ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและการนำเสนอนอกมื้ออาหารเพื่อบูชาบรรพบุรุษ

ปีตามประเพณีจีนเกิดขึ้นในปฏิทินจันทรคติ และปีนี้วันตรุษจีนจะเป็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2011 มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ครอบครัวชาวจีนจะเตรียมสำหรับวันส่งท้ายปีเก่าและวันขึ้นปีใหม่ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก เมื่อฉันโตขึ้น ฉันมักจะเข้าและออกจากครัวเสมอ โดยช่วยแม่ของฉันเตรียมอาหารเย็นวันส่งท้ายปีเก่า 12 คอร์สของเธอ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักอาหารแต่ละจานมีความหมายอย่างมากในการนำความโชคดีมาสู่หลายๆ ด้าน ยังมีอีกหลายรายการที่ไม่รวมอยู่ในอาหาร 12 คอร์สที่จะนำเสนอ

นอกมื้ออาหารเพื่อบูชาบรรพบุรุษของเราและพระเจ้า เป็นการแสดงความขอบคุณต่อสิ่งที่พวกเขาได้จัดเตรียมไว้ให้เรา รายการเหล่านั้นถูกกินในวันขึ้นปีใหม่ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักรวมถึงเค้กโชคดีปีใหม่และเค้กอุดมสมบูรณ์ฉันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2531 และการหาเค้กเหล่านี้เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักสามีของฉันและฉันเคยขับรถไปที่ไชน่าทาวน์ใน Flushing Queens นิวยอร์กเพื่อหาเค้กเหล่านี้ ส่วนใหญ่เรากลับมามือเปล่าเพราะคนในพื้นที่นั้นได้รับมาก่อน

เราอาจไปบ้านเธอเพื่อทานอาหารเย็นวันปีใหม่หรือไม่ก็ได้ อันที่จริง

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ไม่ได้รับเค้กแสนอร่อยเหล่านั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันเพิ่งตัดสินใจที่จะลืมเกี่ยวกับเค้กลิลลี่ แม่ยายของฉันเตรียมเค้กปีใหม่มาหลายปีแล้ว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและบางครั้ง เราก็ได้เค้กมาหนึ่งชิ้น ขึ้นอยู่กับว่าช่วงตรุษจีนมีวันหยุดในสหรัฐฯ หรือไม่ ในแต่ละปี เราอาจไปบ้านเธอเพื่อทานอาหารเย็นวันปีใหม่หรือไม่ก็ได้ อันที่จริง ฉันต้องยอมรับว่าเราแต่งงานกันไม่ถึงยี่สิบปี แต่ปีที่แล้วเราทำได้ และลิลี่ก็สอนวิธีทำเค้กเอบูแดนซ์ให้ฉันด้วย ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและฉันก็ทำมาตลอดปี 2010

และแบ่งปันกับลูกค้าและเพื่อนๆ ของฉันหลายคน ฉันทำได้ดีทีเดียวในการทำ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและทำมันแทบทุกเดือน คริสต์มาสปีที่แล้ว ลิลลี่สอนวิธีทำเค้กปีใหม่ ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของลูกสาวเค้กปีใหม่ อ่านว่า เนียนเกาเป็นเค้กข้าวเหนียวนึ่งหวาน ส่วนผสม ได้แก่ น้ำตาลทรายแดงเข้ม ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักน้ำร้อน สารสกัดจากกล้วย และแป้งข้าวเหนียว มีแพ็คเกจผสมเสร็จ แต่ผลิตภัณฑ์สุดท้ายไม่ดีเท่า ฉันทำของฉันตั้งแต่เริ่มต้น แล้วเห็น เนียนเกา

ฉันคิดว่าส่วนผสมของแพ็คเกจนั้นค่อนข้างดี ความลับอยู่ที่ระดับ

ของฉันข้างๆ กระต่ายในรูปไหม ซ้าย นั่นเป็นเพราะว่าปี 2011 เป็นปีกระต่ายAbundance Cake ออกเสียงว่า ฟ้าเกาเหมือนมัฟฟินแต่นึ่ง ส่วนผสม ได้แก่ แป้งข้าวเจ้า น้ำตาล แป้ง และสารสกัดจากกล้วย ขนมเปี๊ยะใหญ่ ไส้ทะลักหรือคุณสามารถเตรียมส่วนผสมสำเร็จรูปสำหรับพวกเขาได้เลย ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักฉันคิดว่าส่วนผสมของแพ็คเกจนั้นค่อนข้างดี ความลับอยู่ที่ระดับของ “ไอน้ำ” จากหม้อของคุณ นี่คือ “ฟ้าเก่า” ของฉัน ข้างกระต่าย ขวาเมื่อดูจากสูตรเหล่านี้ หลายคนคงคิดว่าเค้กชิ้นใดชิ้นหนึ่งน่าจะทำได้ง่าย แล้วทำไมคนที่อาศัยอยู่ในจีนหรือไต้หวันยังซื้อจากร้านค้าเหล่านี้ตามคำบอกเล่าของแม่

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก

รายละเอียดเพิ่มเติม: th-th.facebook.com/nongtuta888

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *